Làm chủ tính năng AutoPlay trên Windows

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể thiết lập, điều chỉnh tính năng AutoPlay trên Windows phù hợp với thiết bị gắn ngoài mỗi khi kết nối với máy tính.
Về cơ bản, AutoPlay là một tính năng yêu cầu Windows tự động thực hiện những hành động cụ thể khi người dùng kết nối các thiết bị gắn ngoài với máy tính, như thiết bị lưu trữ USB hoặc thẻ SD chẳng hạn.
Làm chủ tính năng AutoPlay trên Windows
Tuy nhiên, mặc dù hộp thoại AutoPlay luôn xuất hiện mỗi khi kết nối thiết bị, nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách tận dụng tối đa những lợi ích mà tính năng này mang lại.
Ví dụ, khi kết nối thiết bị lưu trữ USB, thẻ SD hoặc smartphone, bạn có thể thiết lập các hành động cụ thể như hiển thị hình ảnh, video hoặc mở File Explorer. Thậm chí, bạn cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này.
Để thực hiện, bạn chỉ cần thực hiện theo những thao tác sau đây. Lưu ý, những thao tác này có thể được áp dụng trên phiên bản Windows 10 Anniversary cũng như các phiên bản hệ điều hành cũ hơn là Windows 7/8/8.1.

Đối với Windows 10

Đầu tiên, trong trình đơn Start, bạn hãy truy cập Settings > Devices > AutoPlay. Tiếp đến, tại giao diện bên phải, bạn hãy chuyển thanh trượt về vị trí ON để xác nhận kích hoạt tính năng AutoPlay.

Lúc này, tại vùng Choose AutoPlay defaults, bạn hãy thiết lập những hành động cụ thể cho tính năng AutoPlay. Ví dụ, để thiết lập thiết bị lưu trữ gắn ngoài như bút nhớ USB mặc định mở File Explorer sau khi kết nối, bạn hãy chọn mục Open folder to view files (File Explorer) trong trình đơn thả xuống Removable drive.
Làm chủ tính năng AutoPlay trên Windows

Đối với Windows 7,8,8.1

Trên phiên bản hệ điều hành cũ hơn, bạn chỉ có thể thiết lập tính năng Auto Play thông qua Control Panel. Và để thực hiện điều này, tại giao diện chính của Control Panel, bạn hãy tìm đến tùy chọn Auto Play.  Lưu ý, để có thể dễ dàng tìm thấy tính năng này, bạn hãy chuyển chế độ nhìn View by ở góc trên bên phải thành Large icon.

Lúc này, trong giao diện vừa xuất hiện, bạn có thể thiết lập Windows tự động thực hiện những hành động cụ thể dựa trên các loại thiết bị gắn ngoài khi kết nối với máy tính.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập một ổ đĩa gắn ngoài tự động khởi chạy Windows/File Explorer mỗi lần kết nối máy tính bằng cách chọn mục Open device to view file using Windows/File Explorer, sau đó nhấn Save để áp dụng tùy chọn này.
Làm chủ tính năng AutoPlay trên Windows
Tuy nhiên, để phòng tránh những trường hợp bị lây nhiễm virus mà bạn hãy lưu ý rằng, chỉ nên thiết lập tính năng AutoPlay khởi chạy Windows/File Explorer cho các thiết bị mình tin tưởng. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp mà tính năng này có thể không hoạt động.
Làm chủ tính năng AutoPlay trên Windows Reviewed by Cuong Nguyen on February 18, 2017 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by vietclan © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.